WB hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất

Thứ 6, 10/02/2023 | 15:26:34
491 lượt xem

Ngày 9/2, Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo đang tiến hành các bước để viện trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ khoản hỗ trợ và phục hồi tài chính trị giá 1,78 tỷ USD. Động thái này được đưa ra trong thời điểm nước này đang xử lý hậu quả của trận động đất kinh hoàng xảy ra hôm 6/10.

WB cho biết trong gói viện trợ này, 780 triệu USD sẽ được gửi ngay lập tức cho Ankara, trong khi các khoản vay khác thuộc gói cứu trợ nêu trên sẽ được chuyển sang hai dự án vay vốn của WB tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, WB cho hay một khoản viện trợ khác trị giá 1 tỷ USD để giúp Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi và tái thiết cũng đang được chuẩn bị, nhưng cần thời gian để dàn xếp.

Cùng ngày, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông báo sẽ cung cấp khoản viện trợ khẩn cấp trị giá 85 triệu USD cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Bộ Ngoại giao Anh cũng cam kết bổ sung khoản viện trợ trị giá 3 triệu bảng (khoảng 3,65 triệu USD) để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn ở Syria. Trong khi đó, Đức tuyên bố sẽ tăng thêm 26 triệu euro (tương đương 28 triệu USD) tiền viện trợ nhân đạo cho Syria để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân sau trận động đất.

Theo thống kê mới nhất, số người thiệt mạng trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới 21.000 người, trong khi hy vọng tìm thấy thêm người sống sót ngày càng vơi dần.

Cụ thể, thống kê của nhà chức trách cho biết số nạn nhân thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ là 17.674 người và ở Syria là 3.377 người, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ động đất lên tới 21.051 người.

Các chuyên gia lo ngại con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh thời tiết giá lạnh và thời gian tính từ khi động đất xảy ra đã vượt quá mốc 72 giờ, vốn được các chuyên gia thảm họa coi là khoảng thời gian có khả năng cứu sống nhiều người nhất.

Bất chấp những khó khăn, hàng nghìn người tham gia lực lượng cứu hộ cứu nạn của Thổ Nhĩ Kỳ, Syria lẫn quốc tế vẫn không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm những người sống sót./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...