Anh trả 2,3 tỷ bảng để dàn xếp tranh cãi thương mại với EU

Thứ 6, 10/02/2023 | 15:28:27
634 lượt xem

Nước Anh vừa hoàn tất việc thanh toán 2,3 tỷ bảng Anh (tương đương 2,8 tỷ USD) để giải quyết những tranh cãi trong thời gian dài với Liên minh châu Âu (EU) dù đã rời khỏi "ngôi nhà chung". Trong thông báo đưa ra ngày 9/2, London cho biết tranh chấp này liên quan tới các sản phẩm may mặc và giày dép mà nước này nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong văn bản gửi tới Hạ viện, Bộ Ngân khố Anh cho biết đã trả khoản tiền 1,1 tỷ bảng Anh còn lại với "mong muốn giải quyết dứt điểm vụ việc và cam kết thực hiện các nghĩa vụ quốc tế của mình".

Kể từ khi Anh chính thức rời khỏi EU cách đây 3 năm, Anh đã không còn chịu sự ràng buộc bởi các quy định của liên minh. Tuy nhiên, các vấn đề như tranh chấp thương mại với Trung Quốc vẫn tiếp tục gây trở ngại cho mối quan hệ, nhất là trong giai đoạn các cuộc đàm phán Brexit vẫn còn dang dở.

Văn phòng chống gian lận của EU cáo buộc giới chức Anh "nhắm mắt làm ngơ" trước việc các doanh nghiệp nhập khẩu quần áo và giày dép từ Trung Quốc trốn thuế vào Anh, qua đó đưa hàng hóa vào thị trường chung của khối.

Trong khi đó, Bộ Ngân khố Anh khẳng định đã thực hiện các biện pháp phù hợp để chống lại hành vi gian lận như cáo buộc. Bộ này cũng cho biết London chấp nhận chi khoản tiền nêu trên để dàn xếp tranh cãi nhằm tránh bị phải trả thêm khoản lãi phát sinh do thời gian kéo dài./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...