Lạm phát tại Lào tiếp tục leo thang

Thứ 4, 08/02/2023 | 08:54:11
453 lượt xem

Cục Thống kê Lào cho biết tỷ lệ lạm phát của nước này so với cùng kỳ năm ngoái tiếp tục leo thang, lên tới 40,3% trong tháng 1/2023, tăng 1,03% so với tháng 12/2022. Đây là mức lạm phát cao nhất từng được ghi nhận trong 23 năm qua tại Lào.

Theo Cục Thống kê Lào, đồng Kip mất giá so với đồng USD, đồng Baht của Thái Lan và giá nhiên liệu cao là những yếu tố chính thúc đẩy lạm phát, dẫn đến giá sản phẩm mua từ các nước láng giềng tăng cao. Máy móc, thức ăn chăn nuôi và phân bón đều phải nhập khẩu với giá cao, cùng với đó, giá nhiên liệu tăng đã đẩy chi phí sản xuất lên cao. Đây có thể là đợt lạm phát tồi tệ nhất mà Lào phải gánh chịu kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998.

Để đối phó với tình hình này, Chính phủ Lào đã ban hành nhiều chính sách để kiểm soát sự mất giá của đồng nội tệ, bao gồm tăng lãi suất và sử dụng dự trữ ngoại hối để nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu, đồng thời kiểm soát chặt chẽ tỷ giá hối đoái.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...