Dư luận Mỹ chờ đợi Thông điệp liên bang của Tổng thống J.Biden

Thứ 3, 07/02/2023 | 15:42:55
599 lượt xem

Dư luận Mỹ đang chờ đợi bài phát biểu Thông điệp liên bang thứ hai trong nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden, dự kiến sẽ được ông đưa ra vào ngày 7/2 theo giờ Hà Nội. Thông điệp liên bang lần này của Tổng thống Biden được dư luận đặc biệt quan tâm do chính trường Mỹ đang bị chia rẽ sau khi đảng Cộng hòa đã kiểm soát Hạ viện và Chính phủ Mỹ đang có rất nhiều việc phải làm cả về đối nội và đối ngoại trong thời gian tới.

Tại Mỹ, số lượng người theo dõi Thông điệp liên bang của tổng thống mặc dù đã giảm trong những năm qua nhưng vẫn ở mức lớn. Năm 2022, 38 triệu người đã theo dõi và 16 trang mạng phát trực tiếp bài phát biểu Thông điệp liên bang đầu tiên của Tổng thống Biden.

Truyền thông và giới chuyên gia ở Mỹ cho rằng trong Thông điệp liên bang lần này, Tổng thống Biden sẽ hướng tới nhiều nhóm đối tượng cử tri hơn.

Nathaniel Birkhead, Giáo sư khoa học chính trị Đại học bang Kansas: “Đối với bài phát biểu này, tôi cho rằng Tổng thống sẽ đề cập đến những lĩnh vực mà ông đang có ưu thế như kinh tế ổn định, tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục và nỗ lực đẩy lùi lạm phát. Ông Biden không giỏi diễn thuyết nhưng rất giỏi trong việc kêu gọi kết nối giữa các cá nhân”

Mặc dù hiện tại ông Biden vẫn chưa thông báo chính thức về ý định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, song các cố vấn của ông vẫn hy vọng qua Thông điệp liên bang lần này, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có cơ hội thuyết phục những người còn hoài nghi sẽ đứng về phía ông.

Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa đã thông báo ý định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Cựu Thống đốc bang South Carolina, bà Nikki Haley, cũng sẽ sớm công bố ý định tranh cử./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...