Trường hợp hiếm gặp mắc Alzheimer dù mới 19 tuổi

Thứ 3, 07/02/2023 | 10:38:53
416 lượt xem

Một thanh niên 19 tuổi người Trung Quốc mới đây đã bị chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Đây được coi là một trường hợp hiếm gặp do căn bệnh này thường chỉ xuất hiện ở người già.

Khoa thần kinh Bệnh viện Xuanwu thuộc Đại học Y khoa Bắc Kinh cho biết bệnh nhân này bắt đầu xuất hiện các triệu chứng từ năm 17 tuổi, khi gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những điều đã xảy ra vào ngày hôm trước. Hình ảnh chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị teo vùng hồi hải mã nhẹ và có các chỉ số dịch não tủy bất thường. Hồi hải mã là một cấu trúc quan trọng của não bộ, có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ.

Bác sĩ bệnh viện cho biết bệnh Alzheimer có liên quan đến các yếu tố như thể trạng, di truyền và lối sống của bệnh nhân. Trong những năm gần đây, xuất hiện xu hướng mắc bệnh ở độ tuổi trẻ hơn, một phần do phát hiện sớm nhờ sự tiến bộ của công nghệ chẩn đoán./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...