Người dân Trung Quốc nô nức đón Tết Nguyên tiêu

Thứ 3, 07/02/2023 | 08:36:43
426 lượt xem

Tết Nguyên tiêu – thời điểm đánh dấu ngày trăng tròn đầu tiên của năm âm lịch - đã được tổ chức tưng bừng khắp đất nước Trung Quốc ngày 5/2 với những lễ hội lồng đèn rực rỡ. Người dân đã ăn mừng ngày Rằm tháng Giêng với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hội chợ, cầu may và bắn pháo hoa.

Trong Tết Nguyên tiêu, người dân đều có thể dễ dàng tham quan hội chợ đèn lồng ở khắp cả nước, từ thủ đô Bắc Kinh đến thành phố Hải Khẩu của tỉnh đảo Hải Nam, với vô vàn những chiếc đèn lồng có hình dạng và màu sắc thi nhau thắp sáng cả bầu trời.

Tại thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, các nghệ sĩ địa phương đã tái hiện điệu múa rồng truyền thống từ hàng nghìn năm qua để chào đón Tết Nguyên tiêu và Nguyên đán. Côn Ngọc, một thành phố ở rìa phía Nam của sa mạc Taklimakan ở Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc, cũng tổ chức tái hiện nghi lễ thu hoạch có niên đại 2.000 năm. Người dân thành phố Lhasa ở Tây Tạng cũng như nhóm các dân tộc thiểu số ở Vân Nam đã hòa mình vào không khí lễ hội, thưởng thức các điệu múa và bài hát dân gian trong trang phục dân tộc đặc trưng.

Tại Thượng Hải, trung tâm kinh tế Trung Quốc, nhiều khu danh lam thắng cảnh khác đã khoác lên mình diện mạo lễ hội đặc trưng, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách .

Thành phố băng nổi tiếng Cáp Nhĩ Tân cũng đã khai mạc hội chợ băng đăng đèn lồng với một loạt các tác phẩm điêu khắc tinh tế và các hoạt động vui chơi đa dạng để chiều lòng khách du lịch./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...