Ai Cập và Trung Quốc tăng cường hợp tác song phương

Thứ 3, 17/01/2023 | 00:00:00
639 lượt xem

Hôm qua 16/1, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry và người đồng cấp Trung Quốc Tần Cương đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai nước trong tất cả các lĩnh vực, đồng thời nêu bật ý chí chính trị chung nhằm tăng cường hợp tác song phương.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung ở thủ đô Cairo, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho biết hai bên đã thảo luận về quan hệ hợp tác giữa Ai Cập và Trung Quốc cũng như các vấn đề khu vực, bao gồm cả cuộc xung đột Israel-Palestine. Ông khẳng định Ai Cập mong muốn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Trung Quốc đến nước này. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương cho biết Bắc Kinh sẽ liên lạc và phối hợp với phía Cairo về quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, đồng thời thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước. 

Trước đó cùng ngày, ông Tần Cương cũng đã hội kiến Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi và gặp Tổng thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Aboul Gheit. Tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Ai Cập, hai bên đã thảo luận về quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa. Nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng của Ai Cập. 

Quan hệ hợp tác Ai Cập-Trung Quốc đã chứng kiến bước phát triển đáng kể trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, năng lượng, thương mại và vận tải trong vài năm qua. 

Chuyến thăm Ai Cập là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du kéo dài một tuần của ông Tần Cương tới 5 quốc gia châu Phi, nơi Trung Quốc đã đầu tư khoảng 160 tỷ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng trong hai thập kỷ qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...