CH Séc phải tổ chức bầu cử Tổng thống vòng 2

Chủ nhật, 15/01/2023 | 21:35:57
569 lượt xem

CH Séc sẽ phải tổ chức bầu cử Tổng thống vòng 2 sau khi kết quả kiểm phiếucho thấy không có bất cứ ứng cử viên nào giành được trên 50% tỉ lệ ủng hộ cần thiết để có thể giành chiến thắng.

Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống CH Séc diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/1 vừa qua cho thấy cựu Tướng quân đội Pét Pa-ven đã giành 35,25% tỉ lệ ủng hộ trong khi cựu Thủ tướng An-đrây Ba-bít nhận được 35.15% số phiếu. 

Kết quả trên đồng nghĩa với việc không có bất cứ ứng cử viên nào đạt tỉ lệ ủng hộ quá bán cần thiết để chiến thắng và 2 ứng cử viên Pa-ven và Ba-bít sẽ phải bước vào cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/1 tới.

Ông Pa-ven đang nắm giữ lợi thế không nhỏ trước khi bước vòng bỏ phiếu tiếp theo khi 4 trong 6 ứng cử viên bị loại, trong đó có cả người về thứ 3 đã bày tỏ ủng hộ ông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...