Tổng thống Mỹ thị sát thành phố biên giới với Mexico

Thứ 2, 09/01/2023 | 21:31:13
402 lượt xem

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua 8/1 đã đến thành phố El Paso, bang Texas để thị sát tình hình di cư dọc biên giới với Mexico. Đây là chuyến thăm biên giới phía Nam đầu tiên của nhà lãnh đạo này sau khi nhậm chức, nhằm tìm kiếm giải pháp cho một trong những vấn đề chính trị nhức nhối nhất ở Mỹ khi ông chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử.

El Paso là một trong những thành phố lớn nhất của Mỹ nằm gần biên giới với Mexico, nơi đang xảy ra cuộc khủng hoảng di cư khiến Thị trưởng thành phố này phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp hồi tháng trước. 

Tại đây, Tổng thống Biden đã gặp gỡ giới chức địa phương, lãnh đạo cộng đồng và lực lượng biên phòng để nắm tình hình thực tế trước khi dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ với lãnh đạo Mexico và Canada trong hai ngày 9-10/1, trong đó vấn đề nhập cư là một nội dung ưu tiên tại hội nghị. 

Chuyến thăm diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Biden công bố những quy định mới về người di cư, theo đó sẽ trục xuất người di cư từ các nước Trung Mỹ và Caribê bị bắt vì vượt biên trái phép qua biên giới Mỹ-Mexico. Tuy nhiên, mỗi tháng, Mỹ sẽ tiếp nhận 30 nghìn người di cư bằng đường hàng không theo một chương trình nhân đạo mở rộng.

Chính phủ Mexico nhận định Washington đã "đáp ứng tích cực" những yêu cầu của nước này để mở rộng cơ hội việc làm và nhân đạo cho người di cư trong khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...