LHQ dừng một số chương trình quan trọng ở Afghanistan

Thứ 5, 29/12/2022 | 22:12:46
519 lượt xem

Liên hợp quốc hôm qua 28/12 cho biết đã tạm dừng một số chương trình quan trọng ở Afghanistan. LHQ cũng cảnh báo sẽ có thêm nhiều hoạt động khác phải tạm dừng, sau khi chính quyền Taliban cấm phụ nữ làm việc cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động ở Afghanistan.

Trong một tuyên bố chung, Giám đốc Cơ quan viện trợ của LHQ Martin Griffiths cùng người đứng đầu một số cơ quan khác trực thuộc LHQ và các nhóm viện trợ quốc tế kêu gọi chính quyền Taliban thu hồi quyết định cấm phụ nữ làm việc cho các tổ chức cứu trợ nhân đạo ở Afghanistan. Tuyên bố cho rằng lệnh cấm này là “không thể chấp nhận được” và rằng việc phụ nữ tham gia công tác phân phối hàng viện trợ nhân đạo là “không thể thương lượng” và “cần được tiếp tục”. 

Cũng theo tuyên bố, hiện một số hoạt động viện trợ nhân đạo khẩn cấp tại Afghanistan đã phải tạm dừng do thiếu hụt các nữ nhân viên cứu trợ, điều sẽ gây ra những hậu quả trực tiếp cho chính Afghanistan.

Trước đó, người đứng đầu các tổ chức UNICEF, Chương trình Lương thực Thế giới (FAO), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Cao ủy Liên Hợp Quốc cũng ký tuyên bố chung tương tự sau khi Taliban ban hành lệnh cấm hôm 24/12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...