Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản từ chức

Thứ 4, 28/12/2022 | 00:00:00
540 lượt xem

Ngày 27/12, Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản Kên-i-a A-ki-ba đã quyết định từ chức, trở thành bộ trưởng thứ 4 rời khỏi nội các của Thủ tướng Fumio Kishida trong vòng 2 tháng qua.

Phát biểu sau khi nộp đơn từ chức lên Thủ tướng Kishida, ông Akiba cho biết đã đưa ra “quyết định khó khăn” để không làm trì hoãn các cuộc thảo luận sắp tới của Quốc hội Nhật Bản. Thủ tướng Kishida sau đó đã bổ nhiệm Hạ nghị sỹ Hiromichi Watanabe, người đã từng giữ chức Bộ trưởng Tái thiết trong giai đoạn 2018-2019, thay thế ông Akiba.

Theo hãng tin Kyodo, ông Akiba bị cáo buộc vi phạm luật bầu cử các cơ quan công quyền, sử dụng sai mục đích các quỹ chính trị và có quan hệ với Liên đoàn Gia đình vì Hòa bình và Thống nhất Thế giới (thường được gọi là Giáo hội Thống nhất). Trong thời gian gần đây, ông Akiba đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức ngày càng tăng, không chỉ từ phe đối lập mà còn từ trong nội bộ đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, đặc biệt trong bối cảnh kỳ họp thường niên của Quốc hội đang tới gần.

Như vậy, ông Akiba là thành viên thứ 4 trong nội các của Thủ tướng Kishida phải rời bỏ vị trí của mình, sau khi các Bộ trưởng Nội vụ, Tư pháp và Phục hồi Kinh tế từ chức hoặc bị cách chức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...