Đức đạt tiến bộ lớn trong phát triển năng lượng tái tạo

Thứ 3, 27/12/2022 | 09:57:27
527 lượt xem

Đức đang đạt những tiến bộ lớn trong việc phát triển năng lượng tái tạo, dù vẫn còn nhiều điều phải làm trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh. Đây là tuyên bố vừa được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức Robert Habeck đưa ra hôm 26/12.

Ông Habeck nêu rõ, trong năm 2022, Chính phủ Đức đã tích cực xây dựng các luật liên quan, thực hiện nhiều điều chỉnh để đơn giản hóa thủ tục hành chính, loại bỏ tình trạng quan liêu cùng nhiều rào cản và đẩy nhanh tốc độ phát triển các dự án năng lượng tái tạo. Theo ông, dù còn nhiều điều phải làm song đây là những bước đi đúng hướng và là những tiến bộ lớn trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Đức.

Chính phủ Đức đặt mục tiêu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên ít nhất 80% tổng lượng năng lượng được sử dụng tại nước này vào năm 2030. Theo tính toán, tỷ lệ năng lượng tái tạo tại Đức hiện vào khoảng 47%.  

Trong nỗ lực đạt được mục tiêu trên, Chính phủ Đức đã đề xuất thực hiện những biện pháp như dành 2% diện tích đất của cả nước cho các nhà máy điện gió hay áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp muốn đầu tư xây dựng các nhà máy điện gió.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...