Tiến trình gia nhập NATO của Thụy Điển gặp trở ngại

Thứ 6, 23/12/2022 | 15:07:45
936 lượt xem

Hôm qua 22/12, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Thụy Điển vẫn chưa dẫn độ hoặc đóng băng tài sản của những đối tượng mà Ankara tình nghi liên hệ với khủng bố. Tuyên bố này có thể tạo trở ngại mới cho nỗ lực gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Thụy Điển.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với người đồng cấp Thụy Điển tại thủ đô Ankara, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng, Thụy Điển vẫn chưa có những tiến triển trong việc giải quyết một số vấn đề cụ thể như dẫn độ hoặc đóng băng tài sản các đối tượng liên quan tới khủng bố. Tuy nhiên, ông Cavusoglu cũng hoan nghênh một số bước đi cụ thể của Thụy Điển, song nhấn mạnh quốc gia Bắc Âu cần đưa ra nhiều bước đi quan trọng hơn nữa.

Về phần mình, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom nhấn mạnh nước này vẫn đang thực hiện các cam kết về vấn đề chống khủng bố trong thỏa thuận ba bên được ký kết với Thổ Nhĩ Kỳ và Phần Lan hồi tháng 6 vừa qua. Theo ông, đây cũng là ưu tiên của lực lượng cảnh sát và an ninh Thụy Điển trong thời gian qua. 

Tháng 5 vừa qua, Thụy Điển và Phần Lan đã nộp đơn xin gia nhập NATO. Theo quy định, đơn này cần được sự chấp thuận của toàn bộ 30 nước thành viên NATO. Hiện đã có 28 nước chấp thuận, trừ Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...