G7 nhất trí tăng hỗ trợ tài chính cho Ukraine

Thứ 6, 23/12/2022 | 00:00:00
471 lượt xem

Ngày 22/12, các Bộ trưởng Tài chính của Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung cho biết, các nước thành viên sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn nữa để hỗ trợ Ukraine về mặt tài chính, đồng thời kêu gọi các nhà tài trợ khác tăng hỗ trợ.

Tuyên bố được thông qua tại hội nghị trực tuyến của các Bộ trưởng Tài chính G7 nêu rõ, G7 đã huy động 32 tỷ USD để hỗ trợ kinh tế và ngân sách cho Ukraine, trong đó có khoảng 19 tỷ USD từ Liên minh châu Âu (EU). Toàn bộ số tiền hỗ trợ này hiện đã được giải ngân hoặc đang trong quá trình giải ngân cho Ukraine. Tại hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Đức cũng cho biết việc hỗ trợ Ukraine sẽ là ưu tiên của G7. 

Hồi tuần trước, các nhà lãnh đạo nhóm G7 đã tiến hành họp trực tuyến và nhất trí về một nền tảng hỗ trợ tài chính cho Ukraine. Theo đó, G7 cam kết sẽ tiếp tục huy động sự hỗ trợ quốc tế để giúp giải quyết các nhu cầu tài chính cấp bách của Ukraine và Quỹ Tiền tệ quốc tế sẽ là trung tâm của nỗ lực này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...