EU nhất trí về gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga

Thứ 6, 16/12/2022 | 09:47:03
612 lượt xem

Kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) cuối cùng của năm 2022 vào đêm qua 15/12 theo giờ Hà Nội, các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí về gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga, và đạt thỏa thuận cung cấp cho Ukraine khoản tài trợ hơn 19 tỷ USD vào năm tới.

Cộng hòa Séc, nước Chủ tịch luân phiên EU khẳng định các nước đã đạt nhất trí về nguyên tắc đối với gói trừng phạt mới này. Dự kiến trong ngày hôm nay 16/12, EU sẽ chính thức công bố về gói trừng phạt thứ 9.  

Gói trừng phạt mới sẽ bao gồm việc đưa vào “danh sách đen” của EU gần 200 cá nhân và thực thể, 3 ngân hàng, chặn các khoản đầu tư vào khai thác mỏ và cấm một số kênh truyền thông Nga. EU cũng đang xem xét áp đặt lệnh cấm cung cấp các thiết bị bay không người lái cho Nga và Iran. 

Ngoài ra, EU cũng đã đạt được thỏa thuận cung cấp cho Ukraine khoản tài trợ hơn 19 tỷ USD vào năm tới sau khi Thủ tướng Hungary rút lại lời đe dọa ngăn chặn đề xuất của EU. Theo thỏa thuận, EU sẽ cấp cho Ukraine các khoản vay bằng tiền mà Ủy ban châu Âu huy động được trên thị trường nợ, sử dụng các quỹ khác của EU làm tài sản thế chấp. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...