EU điều chỉnh viện trợ nhằm cạnh tranh với Mỹ

Thứ 3, 06/12/2022 | 08:54:02
723 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) sẽ điều chỉnh các quy tắc viện trợ cấp quốc gia nhằm ngăn chặn làn sóng đầu tư ra đi sau khi gói trợ cấp năng lượng xanh mới của Mỹ chính thức được kích hoạt. Tuyên bố được Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra ngày 4/12.

Theo Chủ tịch EC Ursula von der Leyen, cạnh tranh là một điều cần thiết để thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao tính hiệu quả. Tuy nhiên sự cạnh tranh này phải dựa trên bình đẳng.

Bà Ursula von der Leyen – Chủ tịch EC:

“Chúng ta cần điều hướng sao cho sự cạnh tranh này dẫn đến công nghệ năng lượng sạch chi phí thấp cho toàn cầu. Nếu Mỹ và EU có thể hành động cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra năng lượng sạch với giá cả phải chăng trên toàn thế giới."


Tuyên bố của Chủ tịch EC được đưa ra trong bối cảnh EU lo ngại rằng Đạo luật giảm lạm phát trị giá 430 tỷ USD của Mỹ – vốn nhắm thẳng vào chuỗi giá trị trong một số lĩnh vực chiến lược, trong đó giảm thuế một cách hào phóng có thể thu hút các nhà đầu tư và gây bất lợi cho các doanh nghiệp tại châu Âu trong các lĩnh vực sản xuất ô tô cũng như công nghệ xanh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...