Mỹ cam kết theo đuổi giải pháp hai nhà nước cho Israel - Palestine

Thứ 3, 06/12/2022 | 08:54:57
423 lượt xem

Mỹ cam kết hiện thực hóa giải pháp hai nhà nước trong xung đột Israel - Palestine, theo đó phản đối việc chính phủ sắp tới ở Israel mở rộng hoạt động định cư và sáp nhập vùng Bờ Tây của Palestine. Ngoại trưởng Mỹ ngày 4/12 đã đưa ra lời khẳng định này.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ hành động "không ngừng nghỉ", nhằm duy trì hy vọng dù vẫn mong manh đối với việc thành lập nhà nước của người Palestine. Mỹ sẽ tiếp tục kiên quyết phản đối bất kỳ hành động nào làm suy yếu triển vọng về một giải pháp hai nhà nước như mở rộng khu định cư, sáp nhập Bờ Tây, phá vỡ hiện trạng lịch sử tại các khu thánh địa, phá dỡ các công trình, trục xuất người dân và kích động bạo lực.

Ông Blinken cũng nêu rõ Washington sẽ đánh giá chính phủ sắp tới của Thủ tướng Benjamin Netanyahu dựa trên "những hành động và chính sách mà họ theo đuổi, thay vì xem xét từng cá nhân cụ thể trong Nội các mới".

Những tuyên bố trên của Ngoại trưởng Blinken được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Netanyahu dự kiến sẽ thành lập chính phủ mới, trong đó có đảng Chủ nghĩa Phục quốc tôn giáo với lập trường đẩy mạnh hoạt động xây dựng các khu định cư mới và sáp nhập lãnh thổ của người Palestine ở Bờ Tây.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...