Nga nêu điều kiện đối thoại ổn định chiến lược với Mỹ

Thứ 5, 01/12/2022 | 09:29:44
524 lượt xem

Cuộc đối thoại thực chất về vấn đề ổn định chiến lược giữa Moskva và Washington vẫn có thể diễn ra nếu Mỹ sẵn sàng tôn trọng lợi ích an ninh của Nga. Tuyên bố này được Vụ trưởng Vụ Các vấn đề không phổ biến hạt nhân và kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Vladimir Yermakov, đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik.

Trả lời phỏng vấn, ông Yermakov khẳng định về nguyên tắc, Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại và cuộc đàm phán thực sự chỉ có thể thực hiện được nếu đối tác thiện chí. Vì vậy, quan chức này cho rằng Mỹ cần sẵn sàng cho cuộc đối thoại nghiêm túc dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lợi ích của Nga, cũng như đảm bảo không vượt qua "lằn ranh đỏ" trong lĩnh vực an ninh.

Hôm 28/11, Nga thông báo hoãn cuộc đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân với Mỹ, cuộc họp nhằm thảo luận nối lại các hoạt động thanh sát trong khuôn khổ Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...