Đức sắp ban hành luật nhập cư mới

Thứ 5, 01/12/2022 | 09:27:26
642 lượt xem

Ngày 30/11, nội các chính phủ liên bang Đức đã nhất trí thông qua các điểm chính trong dự thảo luật nhập cư mới, dự kiến ban hành trong năm 2023.

Luật nhập cư mới sẽ cho phép những người lao động có tay nghề được vào Đức dễ dàng hơn hiện tại. Điều này áp dụng cho cả những người đã có hợp đồng lao động cũng như những người chưa có hợp đồng lao động tại Đức. Trên cơ sở hệ thống tính điểm, những người lao động có tay nghề nhưng chưa có hợp đồng lao động được phép nhập cư nếu họ đạt một số tiêu chí lựa chọn như kỹ năng ngôn ngữ, trình độ đào tạo hoặc kinh nghiệm chuyên môn. Quy định mới cũng sẽ áp dụng đối với sinh viên và người nước ngoài học nghề tại Đức.

Theo các quan chức Đức, mục tiêu của chính phủ là xây dựng luật nhập cư hiện đại nhất châu Âu, vì Đức phải cạnh tranh với nhiều quốc gia để có được "những bộ óc thông minh". Các quan chức bày tỏ hy vọng dự luật mới sẽ mang lại sự thành công trên thị trường lao động chậm nhất là vào năm 2025 và có những đóng góp thực sự cho việc đảm bảo sự thịnh vượng của đất nước. 

Những điểm mới trong dự thảo luật nhập cư được đưa ra trong bối cảnh thiếu lao động có trình độ và tay nghề ngày càng trở thành vấn đề lớn của nền kinh tế Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...