Trung Quốc phóng tàu Thần Châu-15

Thứ 4, 30/11/2022 | 16:08:18
322 lượt xem

Đêm 29/11 qua theo giờ Việt Nam, Trung Quốc đã phóng tàu Thần Châu-15 đưa 3 phi hành gia nước này lên quỹ đạo để thực hiện sứ mệnh cuối trong kế hoạch xây dựng trạm vũ trụ Thiên Cung.

Tàu Thần Châu-15 được phóng từ trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc Trung Quốc bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2F. Đây là sứ mệnh phóng thứ 6 trong chương trình vũ trụ có người lái của Trung Quốc trong năm nay và là chuyến bay cuối cùng trong giai đoạn xây dựng trạm Thiên Cung. 

Dự kiến sau khi cập bến module lõi, 3 phi hành gia trên tàu Thần Châu 15 sẽ có thời gian 1 tuần để bàn giao với các đồng nghiệp trong sứ mệnh Thần Châu 14 hồi tháng 6. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên Trung Quốc tiến hành việc thay người ngay trong vũ trụ, qua đó có thể giúp xác nhận mô hình thay người định kì sau này, bởi việc có đến 6 người ở cùng lúc trên trạm là một thách thức lớn trong việc phân bổ các nguồn lực. Theo kế hoạch, sứ mệnh Thần Châu 15 sẽ hoàn tất quá trình xây dựng trạm Thiên Cung cũng như khởi động giai đoạn ứng dụng và phát triển đầu tiên của trạm vũ trụ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...