Ấn Độ nhấn mạnh ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20

Thứ 2, 28/11/2022 | 14:59:30
441 lượt xem

Hôm qua 27/11, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố nước này sẽ tập trung vào lợi ích toàn cầu và thịnh vượng thế giới trong thời gian làm Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Modi khẳng định việc đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên G20 từ ngày 1/12 tới là một “cơ hội lớn” của Ấn Độ. Ông cho biết chủ đề mà Ấn Độ đưa ra trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20 là “Một Trái đất, Một Gia đình, Một Tương lai”.

Nhà lãnh đạo Ấn Độ cũng cho biết trong những ngày tới, nhiều chương trình liên quan tới G20 sẽ được tổ chức tại nhiều khu vực khác nhau ở nước này. 

Theo kế hoạch, Ấn Độ sẽ chính thức đảm nhận chức Chủ tịch G20 từ Indonesia vào ngày 1/12 tới. Tại lễ bế mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 hôm 16/11 ở Bali (Indonesia), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định đảm nhiệm cương vị Chủ tịch của G20 là niềm tự hào của người dân Ấn Độ. Ông cam kết đưa G20 trở thành "chất xúc tác" cho sự thay đổi toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...