Hà Lan, Mỹ thảo luận về chip xuất sang Trung Quốc

Thứ 7, 26/11/2022 | 10:20:19
470 lượt xem

Bộ Thương mại Hà Lan hôm qua 25/11 cho biết nước này đang thảo luận với Mỹ về quy định mới của Washington trong việc hạn chế xuất khẩu chip và thiết bị bán dẫn sang Trung Quốc.

        

Thông báo không đề cập chi tiết nội dung các cuộc thảo luận giữa chính phủ hai nước Hà Lan và Mỹ, mà chỉ cho biết Hà Lan đang phải cân nhắc các lợi ích quốc gia của mình trong vấn đề này, trong đó có việc bảo vệ các lợi ích an ninh.

Trước đó, hồi tháng 10, Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố quy định mới về kiểm soát xuất khẩu chip và thiết bị bán dẫn nhằm hạn chế khả năng mua và sản xuất chip cao cấp của Trung Quốc. Mỹ muốn các quốc gia đồng minh, trong đó có Hà Lan, cũng đưa ra quy định tương tự. 

Tuy nhiên, theo một quyết định từ năm 2018 đến nay, hiện Hà Lan mới chỉ cấm nhà sản xuất thiết bị bán dẫn lớn nhất nước là ASML Holdings NV chuyển giao các máy móc tân tiến cho Trung Quốc. Doanh thu xuất khẩu của ASML sang Trung Quốc chỉ đạt hơn 2 tỷ euro trong năm ngoái, chiếm 16% tổng doanh thu của công ty này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...