Thủ tướng Anh bất ngờ đến Ukraine

Chủ nhật, 20/11/2022 | 16:38:06
408 lượt xem

Hôm qua 19/11, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine. Đây là lần đầu tiên ông tới quốc gia Đông Âu kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Anh hồi tháng trước.

Thủ tướng Sunak đã đến thủ đô Kiev của Ukraine và có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelensky. Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về những vấn đề song phương và an ninh toàn cầu cùng quan tâm. Thủ tướng Anh đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với Ukraine, khi cam kết cung cấp cho Ukraine gói hỗ trợ quân sự trong lĩnh vực phòng không trị giá 50 triệu bảng Anh, đồng thời thúc đẩy viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraine trong mùa Đông tới. 

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về một số vấn đề song phương và quốc tế quan trọng khác, như việc đảm bảo an ninh năng lượng cho châu Âu nói chung và Ukraine nói riêng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...