Mỹ tái triển khai máy bay ném bom tới Hàn Quốc

Chủ nhật, 20/11/2022 | 16:38:12
690 lượt xem

Hôm qua 19/11, quân đội Hàn Quốc cho biết 2 máy bay ném bom B-1B của Mỹ đã được tái triển khai tới bán đảo Triều Tiên để tham gia diễn tập quân sự. Theo Seoul, đây là động thái phản ứng trước vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên trước đó 1 ngày.

Trong đoạn video được quân đội Hàn Quốc công bố cho thấy các máy bay tiêm kích F-35A của Hàn Quốc và máy bay F-16 của Mỹ đã hộ tống máy bay ném bom B-1B khi các máy bay này tiến hành diễn tập chung. Quân đội Hàn Quốc cho biết hoạt động này diễn ra nhằm tăng cường năng lực chiến đấu cũng như triển khai khí tài quân sự từ Mỹ. 

Hôm 18/11, Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Tên lửa này đã bay được gần 1.000 km trong hơn 4.000 giây và rơi xuống vùng biển quốc tế. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp thị sát vụ phóng. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn đã khẳng định vụ phóng một lần nữa cho thấy năng lực mạnh mẽ và đáng tin cậy của Bình Nhưỡng trong đối phó với mọi mối đe dọa hạt nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...