Nhật Bản và Trung Quốc hướng tới ổn định quan hệ song phương

Thứ 6, 18/11/2022 | 10:30:42
617 lượt xem

Ngày 17/11, bên lề Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra Băng-cốc, Thái Lan, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí hợp tác nhằm ổn định mối quan hệ song phương.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp kéo dài 45 phút, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đánh giá, cuộc gặp là một khởi đầu tốt đẹp cho tiến trình đối thoại nhằm hướng tới một mối quan hệ song phương mang tính xây dựng và ổn định. Ông Kishida cũng cho biết, hai bên đã nhất trí duy trì liên lạc chặt chẽ ở các cấp trong tương lai. 

Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Bắc Kinh và Tokyo có những lợi ích chung và tiềm năng hợp tác lớn. Ông bày tỏ hy vọng hai nước có thể xây dựng một mối quan hệ đáp ứng được những yêu cầu của thời đại mới.

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo Nhật Bản và Trung Quốc trong gần 3 năm qua. Cuộc gặp lần này được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, trong bối cảnh hai nước mong muốn cải thiện quan hệ song phương.

Theo TTXVN





 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...