NATO họp khẩn bàn về vụ nổ tại Ba Lan

Thứ 5, 17/11/2022 | 09:20:39
491 lượt xem

Tại cuộc họp khẩn ngày 16/11 ở Brussels, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng vụ nổ do tên lửa rơi vào làng Przewodow của Ba Lan, gần biên giới Ukraine có khả năng do hệ thống phòng thủ tên lửa của Ukraine gây ra.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi NATO tiến hành họp khẩn với đại sứ các nước thành viên, ông Jens Stoltenberg - tổng thư ký NATO - cho biết dựa trên những thông tin mà khối này có được đến nay thì dường như vụ nổ là do tên lửa hoặc hệ thống phòng không Ukraine gây ra.

Tổng thư ký NATO cho biết thêm không có dấu hiệu nào cho thấy Nga đang chuẩn bị các hành động quân sự tấn công các đồng minh NATO. Ông Stoltenberg cũng hoan nghênh việc có thêm các thành viên của NATO sẵn sàng cung cấp các phương tiện phòng không cho Ukraine.

Theo truyền thông Ba Lan, 2 người đã thiệt mạng trong vụ nổ ở làng Przewodow gần khu vực biên giới với Ukraine trong đêm 15/11. Giới chức nước này vẫn đang tiến hành điều tra nhưng nhận định vụ nổ có nhiều khả năng là do 1 tên lửa được các lực lượng của Ukraine sử dụng.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...