Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine

Thứ 6, 11/11/2022 | 15:30:31
509 lượt xem

Ngày 10/11, Lầu năm góc đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 400 triệu USD cho Ukraine, trong đó bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa đất đối không. Với gói viện trợ mới này, tổng ngân sách hỗ trợ an ninh của Washington dành cho Kiev đã lên tới gần 19 tỷ USD kể từ tháng 2/2022.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ,  gói viện trợ quân sự mới sẽ bao gồm 4 tổ hợp phòng không tầm thấp và có khả năng cơ động cao Avenger, cũng như các tên lửa dùng cho 4 tổ hợp này. Đây là lần đầu tiên Washington cung cấp cho Kiev hệ thống phòng không Avenger. Cũng trong gói viện trợ lần này còn có tên lửa dành cho các tổ hợp phòng không HAWK, cùng với đạn pháo và đạn cối, rocket dành cho các hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS) và hơn 20 triệu viên đạn dành cho các loại vũ khí hạng nhẹ.

Gói viện trợ quân sự này thuộc Sáng kiến viện trợ an ninh cho Ukraine, thể hiện cam kết của Mỹ đối với Ukraine và đáp ứng các nhu cầu cấp thiết và xây dựng năng lực cho các lực lượng vũ trang nước này về lâu dài.

Với gói viện trợ mới, tổng ngân sách hỗ trợ an ninh của Mỹ dành cho Ukraine đã lên tới 18,6 tỷ USD kể từ tháng 2/2022.

Theo TTXVN



























  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...