LHQ hối thúc thực hiện các mục tiêu giảm khí thải

Thứ 7, 05/11/2022 | 09:00:08
320 lượt xem

Trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của LHQ về Biến đổi khí hậu (COP27), hôm qua 3/11, Tổng thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-ô Gu-tê-rết đã kêu gọi các bên cần phải đạt một thỏa thuận lịch sử, tập trung vào các tham vọng giảm khí thải và tài trợ ứng phó biến đổi khí hậu.

Phát biểu trước báo giới, TTK LHQ Guterres đánh giá COP27 phải là nơi xây dựng lại lòng tin và thiết lập lại tham vọng cần thiết để tránh đẩy Trái Đất vượt qua giới hạn không thể đảo ngược về khí hậu.

TTK LHQ Antonio Guterres: “Đã đến lúc phải đạt một thỏa thuận lịch sử giữa các nước phát triển và các nền kinh tế đang phát triển. Các nước giàu hơn phải hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, cùng với sự hỗ trợ từ các ngân hàng phát triển và các công ty công nghệ đa quốc gia, nhằm giúp các nền kinh tế đang phát triển tăng tốc quá trình chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo.”

Lời kêu gọi của TTK LHQ đưa ra sau khi các báo cáo mới đây cho thấy “một bức tranh rõ ràng và ảm đạm” về lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vẫn đang tăng ở mức kỷ lục, thay vì giảm 45% vào năm 2030 - mức giảm mà các nhà khoa học cho rằng thế giới bắt buộc phải đạt được. Điều này đặt ra nguy cơ về tình trạng hỗn loạn khí hậu không thể đảo ngược.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...