Đức sẽ áp giá trần năng lượng từ năm 2023

Thứ 5, 03/11/2022 | 09:51:29
578 lượt xem

Ngày 2/11, Đức cho biết nước này có kế hoạch áp giá trần năng lượng từ đầu năm 2023, một động thái quan trọng nằm trong kế hoạch ngân sách trị giá 200 tỷ euro (tương đương 198 tỷ USD) nhằm giúp giảm bớt áp lực lạm phát cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Theo dự thảo của chính phủ Đức, việc áp giá trần mặt hàng gas với các doanh nghiệp sẽ được áp dụng từ đầu năm 2023, còn đối với các hộ gia đình là vào đầu tháng 3/2023. Trong khi đó, việc áp giá trần với điện cũng sẽ được áp dụng từ tháng 1 năm sau.  

Chính phủ Đức cũng sẽ chi trả một lần để trang trải chi phí sưởi ấm cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ tháng 12/2022. Thời hạn kết thúc các biện pháp trợ giá sẽ kết thúc vào tháng 4/2024. 

Dự kiến, Thủ tướng Olaf Scholz sẽ gặp thủ hiến các bang vào cuối ngày 2/11 (theo giờ địa phương) để hoàn thiện các chi tiết của kế hoạch. Trước cuộc họp, lãnh đạo một số bang đã thúc giục chính phủ liên bang áp dụng giới hạn khí đốt cho các hộ gia đình sớm hơn.

Mức giá trần được Chính phủ Đức đưa ra nhằm khuyến khích người dân tiết kiệm năng lượng.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...