Không khí tang thương bao trùm Seoul sau thảm họa

Thứ 2, 31/10/2022 | 20:58:47
548 lượt xem

Đã hơn 1 ngày trôi qua, vụ dẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc khiến ít nhất 153 người thiệt mạng vẫn khiến nhiều người chưa hết bàng hoàng. Bầu không khí ảm đạm bao trùm toàn bộ thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Nhiều điểm tưởng niệm gần hiện trường đã được dựng lên với vòng hoa, nến và lời chia buồn.

Hàng quán đóng cửa, bóng người qua lại thưa thớt.

Quận Itaewon – nơi từng là khu phố nhộn nhịp của thủ đô Seoul, Hàn Quốc giờ đây nhuốm màu tang thương.



Ông Lee – Người dân Hàn Quốc: “Hôm nay khác 1000 % so với trước thời điểm đêm 29/10.  Thông thường nơi này chật cứng người và xe hơi, giới trẻ lui tới đây ăn uống bất kể ngày đêm .” 

Ngay từ sáng 31/10, một bàn tưởng niệm được mở ngay gần địa điểm xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul và một điểm khác tại quảng trưởng gần tòa thị chính để người dân đến viếng các nạn nhân thiệt mạng.

Nhiều người dân từ khắp Seoul mang tới đây hoa và rượu gạo, để bày tỏ lòng tiếc thương với các nạn nhân xấu số.  



Bà Sim Gyeong Bok  - Người dân: “Ai nghĩ được chuyện như thế có thể sẽ xảy ra cơ chứ, tôi thực sự choáng váng và sợ hãi, cả đêm qua tôi không ngủ nổi.”


Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tổ chức quốc tang bắt đầu từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11. Hầu hết hàng quán tại khu phố Itaewon cũng phải đóng cửa cho đến hết tuần. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác khắc phục hậu quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...