Armenia nhất trí thiết lập quan hệ với Azerbaijan

Thứ 7, 29/10/2022 | 18:25:28
475 lượt xem

Armenia đã nhất trí thiết lập quan hệ với Azerbaijan, dựa trên các nguyên tắc do Nga đề xuất. Thủ tướng Azerbaijan đã xác nhận thông tin này ngày 28/10.

Trên trang Twitter ngày 28/10, Thủ tướng Armenia Ni-côn Pa-si-ni-an nhấn mạnh đầu tháng 9 vừa qua, Armenia đã nhất trí làm việc trên cơ sở các nguyên tắc và thông số cơ bản để thiết lập quan hệ nhà nước với Azerbaijan, do Nga đề xuất và sẵn sàng xác nhận điều này tại Sochi. Ông hy vọng Moskva sẽ hỗ trợ thực hiện các đề xuất của nước này.

Trước đó, ngày 14/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời lãnh đạo của hai nước Azerbaijan và Armenia tới Nga, đồng thời đề nghị thống nhất thời gian và địa điểm cho cuộc gặp ba bên. Thủ tướng Pa-si-ni-an cũng thông báo sẽ đến Sochi theo lời mời của Nga vào ngày 31/10.

Trước đó, ba nhà lãnh đạo trên đã tiến hành hội đàm tại Sochi hồi tháng 11/2021.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...