IMF cảnh báo nguy cơ châu Âu "suy thoái sâu hơn"

Thứ 2, 24/10/2022 | 16:26:54
380 lượt xem

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 23/10 cảnh báo tăng trưởng sụt giảm ở nhiều nước châu Âu hiện nay có thể dẫn đến "suy thoái sâu sắc hơn" trên toàn châu lục, trong khi sự gián đoạn nguồn cung năng lượng đe dọa nền kinh tế và khủng hoảng chi phí sinh hoạt có nguy cơ gây căng thẳng xã hội.

Theo Báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực châu Âu, IMF dự báo Đức và Italy sẽ rơi vào suy thoái trong năm tới, trở thành những nền kinh tế phát triển đầu tiên tăng trưởng âm do ảnh hưởng từ xung đột Ukraine.  

IMF cho rằng tăng trưởng ở các nền kinh tế phát triển châu Âu sẽ chậm lại rõ rệt xuống mức 0,6% vào năm 2023. Trong khi đó, các nền kinh tế mới nổi trong khu vực, không gồm các nước liên quan xung đột, và Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ tăng trưởng chậm ở mức 1,7%, trong khi thiệt hại ở các nước xung đột sẽ rất lớn.

IMF nhấn mạnh nguy cơ lớn nhất trước mắt là sự gián đoạn nguồn cung năng lượng trong mùa Đông có thể dẫn đến tình trạng thiếu khí đốt, lương thực và gây tổn thương kinh tế sâu sắc hơn. Theo IMF, lạm phát sẽ còn kéo dài và căng thẳng xã hội có thể tồi tệ hơn do phí sinh hoạt gia tăng. Theo IMF, các ngân hàng trung ương nên tiếp tục tăng lãi suất, đặc biệt là tại các nền kinh tế phát triển.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...