Các doanh nghiệp Italy chật vật đối phó khủng hoảng năng lượng

Chủ nhật, 23/10/2022 | 20:21:40
457 lượt xem

Trong khi truyền thông Italy mới chỉ bắt đầu nói về nguy cơ thiếu khí đốt vào mùa Đông sắp tới thì các doanh nghiệp tại nước này đã phải chật vật xoay xở để tồn tại nhằm tránh rơi vào cảnh phá sản và dẫn đến thất nghiệp quy mô lớn do giá năng lượng tăng cao.

Giống các doanh nghiệp khác ở Italy, Pelliconi - công ty sản xuất 35 tỷ nắp chai các loại cung cấp chủ yếu cho thị trường Italy, Ai Cập và Trung Quốc  - đang phải trầy trật chi trả hóa đơn điện và khí đốt vốn đã tăng gấp 3 lần. Để giảm bớt chi phí năng lượng, Pelliconi vừa phải đầu tư xây dựng hệ thống pin năng lượng Mặt trời, thay đổi công nghệ in các tấm kim loại và chuyển hướng sản xuất sang những mặt hàng ít tiêu hao nhiên liệu hơn. Ngoài ra, công ty này cũng đang phải tính tới phương án tăng giá thành sản phẩm vào năm tới để bù đắp chi phí sản xuất.

Không chỉ Pelliconi, nhiều công ty khác ở Italy cũng đang phải điều chỉnh chiến lược để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng, cũng như tái cấu trúc chuỗi giá trị và công tác hậu cần. Với sự giúp đỡ của UniCredit, tập đoàn ngân hàng và dịch vụ tài chính toàn cầu của Italy, một số công ty ở Italy đã lắp đặt hệ thống năng lượng tái tạo và có thể tạo ra lượng điện đáp ứng 30-40% nhu cầu, thậm chí là 50% nhu cầu. 

Từ đầu năm đến nay, Chính phủ của Thủ tướng sắp mãn nhiệm Mario Draghi đã chi 66 tỷ euro để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp ứng phó với khủng hoảng năng lượng, song Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này vẫn được dự báo sẽ giảm trong nửa cuối năm nay và quý I năm sau khiến Italy rơi vào suy thoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...