Mỹ và Canada chuyển trang thiết bị quân sự cho Haiti

Chủ nhật, 16/10/2022 | 17:58:45
495 lượt xem

Hôm 15/10, Mỹ và Canada đã chuyển các trang thiết bị an ninh thiết yếu cho Cảnh sát quốc gia Haiti, nhằm giúp nước này chống lại các băng nhóm tội phạm đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo tại đảo quốc Caribe này.

Trong tuyên bố chung, Chính phủ Mỹ và Canada thông báo các máy bay của không quân hai nước chở các trang thiết bị an ninh thiết yếu do Chính phủ Haiti đặt mua đã hạ cánh tại thủ đô Port-au-Prince của Haiti. Số thiết bị này sẽ hỗ trợ cảnh sát Haiti trong cuộc chiến chống những đối tượng kích động bạo lực và làm gián đoạn hoạt động hỗ trợ nhân đạo vô cùng cấp thiết. Ngoài ra, Mỹ và Canada cũng có kế hoạch giúp Haiti tăng cường các nỗ lực huấn luyện cảnh sát.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres mới đây đã kêu gọi triển khai một lực lượng quốc tế tới Haiti để giải quyết tình trạng an ninh ngày càng xấu đi tại đảo quốc Caribe này, sau khi Haiti lên tiếng đề nghị quốc tế hỗ trợ đối phó cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng. Quốc gia nghèo nhất châu Mỹ cũng đang đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch tả sau khi ghi nhận những ca mắc bệnh đầu tiên trong 3 năm qua và ít nhất 7 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...