Mỹ đề nghị OPEC+ không cắt giảm sản lượng dầu

Thứ 4, 05/10/2022 | 22:11:29
569 lượt xem

Theo truyền thông quốc tế, Mỹ đã đề nghị nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác OPEC+ không tiếp tục cắt giảm mạnh sản lượng, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang tìm cách chặn đà tăng giá xăng dầu trong nước.

Nguồn tin cho biết Mỹ đã nêu rõ với các quốc gia OPEC+ rằng các yếu tố cơ bản của kinh tế cho thấy hiện chưa phải là thời điểm phù hợp để cắt giảm sản lượng.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh OPEC+, trong đó có Saudi Arabia và Nga, đang cân nhắc giảm sản lượng dầu từ 1 đến 2 triệu thùng mỗi ngày tại cuộc họp ở Áo trong ngày 5/10. Nếu được thông qua, đây sẽ là mức cắt giảm sản lượng mạnh nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Mỹ đang tìm cách hạ nhiệt giá xăng dầu trong nước, trong khi giá dầu thế giới tiếp tục có xu hướng tăng khi giới đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp của OPEC+. Theo giới phân tích, nếu tiếp tục tăng, giá xăng dầu có thể ảnh hưởng đến kết quả của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng sau.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...