Tân Ngoại trưởng Anh thăm Singapore

Thứ 5, 29/09/2022 | 22:17:28
340 lượt xem

Ngày 28/9, Ngoại trưởng Anh James Cleverly có chuyến thăm chính thức tới Singapore, chặng dừng chân cuối cùng của ông trong chuyến công du đầu tiên của ông tới khu vực châu Á gồm Nhật Bản và Hàn Quốc trước đó. Các nguồn tin cho biết khi tới Singapore, tân Ngoại trưởng Anh dự kiến sẽ tái khẳng định cam kết của London với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Theo thông tin từ Văn phòng Ngoại trưởng Anh, ông Cleverly sẽ có bài phát biểu tại Singapore, trong đó ông sẽ đưa ra cam kết về việc Anh tăng cường hiện diện để hội nhập sâu rộng tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương vào năm 2030.

Ngoài ra, người đứng đầu ngành ngoại giao Anh cũng sẽ tái khẳng định mục tiêu Anh trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ với các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương để thúc đẩy phát triển và thịnh vượng thông qua các cơ hội thương mại mới.

Trước đó, Anh đã chính thức nộp đơn xin gia nhập CPTPP vào ngày 1/2/2021 và đến đầu tháng 6 cùng năm, các nước CPTPP đã nhất trí khởi động đàm phán về đơn xin gia nhập của Anh.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...