Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe

Thứ 2, 26/09/2022 | 00:00:00
231 lượt xem

Nhật Bản đang tất bật chuẩn bị cho lễ quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe và bắt đầu tiếp đón các đoàn quan khách quốc tế tới dự. Để đảm bảo an toàn cho quan khách và an ninh cho sự kiện, Chính phủ Nhật Bản đã triển khai nhiều biện pháp siết chặt an ninh, đặc biệt là tại sân bay Haneda - nơi sẽ tiếp đón các đoàn quốc tế - và Võ Đạo quán Nhật Bản (Nippon Budokan) - nơi sẽ tổ chức quốc tang.

Ngoài lực lượng nòng cốt là khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát của Sở Cảnh sát Tokyo, chính phủ còn huy động hàng nghìn nhân viên cảnh sát trên khắp cả nước để phục vụ cho hệ thống an ninh nhiều lớp. Lực lượng này đảm nhận trọng trách bảo vệ sân bay Haneda và Võ Đạo quán, cùng nhiều cơ sở trọng yếu khác ở thủ đô Tokyo, đồng thời bảo đảm an toàn cho các quan khách nước ngoài. 

Dự kiến sẽ có một số đoạn đường trong nội thành bị cấm từ ngày 26-28/9 để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách quốc tế di chuyển.


Theo kế hoạch, lễ quốc tang sẽ được tổ chức vào 14h00 ngày 27/9 tại Võ Đạo quán Nhật Bản với sự tham gia của khoảng 4.300 quan khách, trong đó có 700 quan khách đến từ 217 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nhật Bản hiếm khi tổ chức quốc tang cho lãnh đạo đất nước. Lần gần đây nhất nước này tổ chức quốc tang là năm 1967 cho cố Thủ tướng Shigeru Yoshida, người nằm quyền trong thời kỳ Nhật Bản phục hồi từ đống tro tàn của Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...