BRICS thảo luận nhiều vấn đề lớn của khu vực và toàn cầu

Thứ 7, 24/09/2022 | 20:57:08
250 lượt xem

Hôm 23/9, bên lề Khóa họp 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra ở thành phố New York (Mỹ), Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) đã tổ chức cuộc họp cấp ngoại trưởng để thảo luận nhiều vấn đề lớn của khu vực và toàn cầu.

Trong cuộc họp dưới sự chủ trì của Nam Phi, bộ trưởng ngoại giao 5 nước thành viên của BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) đã thảo luận về nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, kinh tế, tài chính, phát triển bền vững và các hoạt động nội khối. Các ngoại trưởng ủng hộ việc tiếp tục hợp tác với LHQ trong những lĩnh vực cùng quan tâm và thường xuyên trao đổi giữa các phái đoàn tại LHQ. 

Cũng tại cuộc họp, các ngoại trưởng BRICS cho rằng cần cải tổ toàn diện LHQ, bao gồm cả Hội đồng Bảo an, để cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn và tăng cường tính đại diện của các khu vực. 

BRICS chiếm gần 27% diện tích thế giới, 42% dân số thế giới và hơn 16% kim ngạch thương mại toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...