Số người siêu giàu trên toàn cầu đạt mức cao kỷ lục

Thứ 5, 22/09/2022 | 09:48:39
245 lượt xem

Số người có “giá trị tài sản ròng cực cao” trên toàn cầu đã tăng từ 46.000 người vào năm 2021, lên mức kỷ lục 218.200 người vào năm nay nhờ hưởng lợi từ quá trình phục hồi sau đại dịch, theo công bố mới nhất của Ngân hàng Thụy Sỹ Credit Suisse. Theo đó, Mỹ hiện chiếm hơn 1/3 tổng triệu phú thế giới, với 24,5 triệu người.

Ngân hàng đầu tư Credit Suisse (Thụy Sĩ) cho biết số người có “giá trị tài sản ròng cực cao” đã tăng hơn 50% trong hai năm qua.

Xu hướng gia tăng tài sản mạnh mẽ cũng khiến tình trạng bất bình đẳng trên toàn cầu gia tăng. Cụ thể, số người thuộc nhóm siêu giàu chỉ chiếm 0,00004% dân số thế giới, trong khi hàng tỷ người có thu nhập trung bình và thấp phải chật vật trong đại dịch khi giá thực phẩm và năng lượng tăng cao.

Xét về tài sản trung bình của mỗi người trưởng thành, Thụy Sĩ một lần nữa là quốc gia giàu nhất. Hiện 1 người trưởng thành của nước này có tài sản trung bình khoảng 700.000 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...