Mỹ đề xuất thành lập cộng đồng các nước Đại Tây Dương

Thứ 4, 21/09/2022 | 20:26:51
352 lượt xem

Hôm 20/9, giới chức Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này Antony Blinken hy vọng thành lập một cộng đồng mới bao gồm các nước bên bờ Đại Tây Dương với sáng kiến trị giá 100 triệu USD để hỗ trợ môi trường và an ninh hàng hải trong khu vực.

Dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ Blinken sẽ nhóm họp với những người đồng cấp Angola, Brazil, Ghana, Bồ Đào Nha và Senegal, một phần trong nhóm mới gồm khoảng 10 nước Đại Tây Dương trong khóa họp 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York. 

Washington hy vọng hợp tác với các nước Đại Tây Dương để phát triển một cơ cấu mới hợp tác thường xuyên. Thông qua cơ cấu này, các nước có thể thiết lập và thực hiện cách tiếp cận chung nhằm thúc đẩy những mục tiêu chung, gồm tìm cách phát triển nền kinh tế đại dương bền vững và hỗ trợ sức khỏe của các đại dương bằng cách ứng phó biến đổi khí hậu và hệ sinh thái biển cũng như cải thiện năng lực quản lý hàng hải. 

Dự kiến chính phủ Mỹ cũng sẽ dành thêm 100 triệu USD trong năm sau cho đề xuất mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...