Dự án thúc đẩy ngư nghiệp ở Dải Gaza

Thứ 4, 21/09/2022 | 00:00:00
595 lượt xem

Trong nỗ lực thúc đẩy ngành ngư nghiệp địa phương và phát triển kinh doanh cho người Palestine ở Dải Gaza, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) cùng đối tác là Italy đã thiết lập một trại cá ngoài khơi vùng đất này ở Địa Trung Hải. Sau hơn 1 năm, dự án đã bắt đầu cung cấp cá tráp biển cho thị trường địa phương cũng như bán sang khu vực Bờ Tây.

Lâu nay các tàu đánh bắt cá của người Palestine ở Dải Gaza luôn hoạt động trong tình trạng bị phong tỏa chặt chẽ bởi cả nhà chức trách Israel và Ai Cập, khiến chi phí hoạt động trở nên đắt đỏ và bị hạn chế về quy mô, qua đó cản trở khả năng phát triển kinh tế của vùng đất này, nơi có đến hơn một nửa dân số sống trong cảnh đói nghèo.

Cũng theo ông Madhi, trại cả này giúp mang lại nguồn vốn quan trọng cho ngành ngư nghiệp của người Palestine ở Dải Gaza cũng như tạo ra quan hệ xuất khẩu mạnh mẽ. Dự kiến, khoảng 60-80 tấn cá tráp biển sẽ được cung ứng cho các thị trường Gaza và Bờ Tây. Hiện các chủ thầu ở Bờ Tây đang cạnh tranh để mua được cá của dự án. 

Thời gian qua, việc xuất khẩu cá của Gaza bị ảnh hưởng do các hạn chế mà Israel áp đặt hồi tháng 8. Tuy nhiên, hiện có nhiều hi vọng rằng những lệnh cấm này sẽ sớm được nới lỏng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...