Khai mạc Khóa họp 77 Đại Hội đồng LHQ

Thứ 4, 21/09/2022 | 20:25:31
209 lượt xem

Hôm 20/9, khóa họp 77 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức khai mạc tại New York (Mỹ). Phát biểu khai mạc, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các nước giàu đánh thuế các công ty sử dụng nhiên liệu hóa thạch và dùng số tiền này để bù đắp thiệt hại do biến đổi khí hậu và hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của giá cả tăng cao.

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh hiện tại là lúc cần phải can thiệp và buộc các công ty sử dụng nhiên liệu hóa thạch phải chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó, ông cũng cảnh báo các nhà lãnh đạo quốc tế về một “mùa Đông bất mãn” sắp tới khi thế giới bị kẹt trong nhiều cuộc khủng hoảng, từ sự ấm lên toàn cầu cho đến xung đột ở Ukraine. 

Khóa họp 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra tại thời điểm thế giới đang đối mặt với tình trạng chia rẽ địa chính trị sâu rộng nhất kể từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Bên cạnh đó, tuần lễ cấp cao năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của các phiên họp trực tiếp, sau 2 năm phải tổ chức trực tuyến và kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới dự kiến sẽ đến tham dự khóa họp, có những bài phát biểu quan trọng cũng như gặp gỡ song phương bên lề khóa họp của Đại hội đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...