Đảng Ôn hòa thành lập chính phủ mới của Thụy Điển

Thứ 3, 20/09/2022 | 10:13:30
204 lượt xem

Hôm 19/9, Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển Anders Norlen thông báo lãnh đạo đảng Ôn hòa Ulf Kristersson đã được trao nhiệm vụ thành lập chính phủ mới, sau khi phe cánh hữu giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

Trong thông báo, Chủ tịch Norlen nêu rõ ông vẫn chưa đưa ra hạn chót cho các cuộc thảo luận thành lập chính phủ mới. Ông Kristersson được cho là sẽ thành lập một chính phủ thiểu số, khi không hợp tác với 1 hoặc 2 đảng trong nhóm cánh hữu, dù vẫn dựa vào sự ủng hộ của các đảng này trong Quốc hội. 

Tuần trước, Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson tuyên bố từ chức sau thất bại trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 11/9. Kết quả kiểm phiếu 99% đơn vị bầu cử tại Thuỵ Điển cho thấy khối đối lập gồm 4 đảng cánh hữu và cực hữu là đảng Ôn hòa, đảng Dân chủ Thụy Điển, Dân chủ Cơ đốc giáo và đảng Tự do đã giành được 176 trong tổng số 349 ghế tại Quốc hội, trong khi phe trung tả của Thủ tướng Andersson được 173 ghế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...