Thêm nhận định bi quan về kinh tế toàn cầu

Thứ 2, 19/09/2022 | 00:00:00
452 lượt xem

Bức tranh về triển vọng kinh tế toàn cầu ngày càng có thêm nhiều mảng màu xám. Trong nhận định mới nhất về kinh tế thế giới, Tổng giám đốc công ty giao nhận kho vận FedEx Corp của Mỹ cho rằng nền kinh tế toàn cầu đang bước vào thời kỳ suy thoái. Nhận định được đưa ra sau khi chính bản thân FedEx cũng vừa nhận được kết quả kinh doanh không mấy sáng sủa trong năm tài chính kết thúc ngày 31/8 vừa qua.

Tổng giám đốc FedEx Corp, ông Raj Subramaniam, đã bày tỏ thất vọng với kết quả kinh doanh trong tài khóa vừa kết thúc, đồng thời cho biết nguyên nhân là do công ty bị sụt giảm lượng đơn hàng vận chuyển trên quy mô toàn cầu. Cụ thể, số lượng các đơn hàng vận chuyển đã sụt giảm liên tiếp từ tuần này qua tuần khác kể từ tháng 6 vừa qua. Có quý, doanh thu của bộ phận vận chuyển hàng không FedEx Express giảm 500 triệu USD, doanh thu của bộ phận vận chuyển đường bộ FedEx Ground giảm 300 triệu USD.

Theo ông Subramaniam, công việc của những đơn vị vận chuyển như FedEx là công cụ phản ánh tình hình kinh doanh của nhiều ngành khác, đặc biệt trong nền kinh tế giá trị cao. Do đó, khi kinh doanh của FedEx sụt giảm, đồng nghĩa với việc nền kinh tế thế giới cũng đang gặp khó khăn.

Hiện FedEx đang phải cắt giảm chi phí, bao gồm đóng cửa một số chi nhánh, giảm giờ làm và hợp nhất một số cơ sở phân loại hàng hóa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...