Tỷ phú châu Á lần đầu đạt thứ hạng cao trong danh sách người giàu nhất thế giới của Bloomberg

Thứ 2, 19/09/2022 | 00:00:00
327 lượt xem

Bảng xếp hạng các tỷ phú của Bloomberg vừa chứng kiến sự xáo trộn khi người sáng lập, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Amazon, Jeff Bezos, để mất ngôi vị người giàu thứ 2 thế giới vào tay “ông trùm” kinh doanh Ấn Độ Gautam Adani.

Đây là lần đầu tiên một tỷ phú châu Á được xếp hạng cao như vậy trong danh sách của Bloomberg, vốn từ lâu đều do các doanh nhân công nghệ phương Tây thống trị.

Trong khi đó, tỷ phú Mỹ Elon Musk -  chủ hãng xe điện Tesla, vẫn duy trì “ngôi vương” người giàu nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ 260 tỷ USD. 

Theo Bloomberg, tỷ phú Adani chỉ mất chưa đầy 10 tháng để leo lên vị trí thứ 2 sau khi bắt đầu năm 2022 với vị trí thứ 14. Tuy nhiên, khối tài sản 146,9 tỷ USD của ông Adani vẫn thấp hơn nhiều so với khối tài sản của tỷ Musk.

Tập đoàn Adani điều hành một loạt lĩnh vực kinh doanh, bao gồm cảng và than, đã phát triển mạnh trong những năm gần đây. Cổ phiếu của một số công ty thuộc tập đoàn đã tăng hơn 1.000%  kể từ tháng 6/2020 - phản ánh sự lạc quan của giới đầu tư về sức mạnh của tập đoàn này trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo mà Thủ tướng Narendra Modi ưu tiên phát triển. 

Trước đó vào tháng 2 năm nay, ông Adani đã vượt qua nhà tài phiệt Ấn Độ Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...