IAEA quan ngại về an ninh gần nhà máy Zaporizhzhia

Chủ nhật, 11/09/2022 | 14:43:59
473 lượt xem

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm 9/9 đã bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh ngày càng bất ổn ở khu vực xung gần nhà máy điện hạt nhân Da-pô-ri-nhia ở Ukraine, đồng thời kêu gọi chấm dứt các đợt pháo kích tại đây.

Theo đánh giá của IAEA, cơ quan giám sát hạt nhân của LHQ, an ninh ngày càng bất ổn tại thành phố Enerhodar của Ukraine, nơi các nhân viên vận hành nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đang sinh sống. Trước tình hình này, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi đã ra tuyên bố khẩn thiết kêu gọi chấm dứt mọi đợt pháo kích trong toàn bộ khu vực, bởi theo ông, chỉ có như vậy mới đảm bảo được sự an toàn và an ninh cho các nhân viên vận hành, cũng như cho phép nhà máy Zaporizhzhia kết nối điện trở lại một cách lâu dài. Cũng theo người đứng đầu IAEA, các cuộc pháo kích đã gây ra tình trạng mất điện tại thành phố Enerhodar. 

Trước đó 2 ngày, IAEA cũng đã kết luận các đợt bắn phá hôm 6/9 đã làm hư hại đường điện dự phòng của Zaporizhzhia trong bối cảnh cơ sở năng lượng hạt nhân lớn nhất châu Âu này đã mất toàn bộ 4 đường điện thông thường. Cả Ukraine và Nga đều đổ lỗi cho nhau đã bắn phá nhà máy trong những ngày vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...