WHO khuyến nghị sử dụng vaccine COVID-19 của Pháp

Thứ 6, 19/08/2022 | 10:12:01
327 lượt xem

Thêm một loại vaccine ngừa COVID-19 nữa được Tổ chức Y tế thế giới WHO khuyến nghị sử dụng. Đó là vaccine Van-nê-va của Pháp. Cơ quan y tế của Liên hợp quốc cũng khuyến nghị tiêm mũi tăng cường thứ hai cho những người có nguy cơ cao gặp các biến chứng nặng khi mắc COVID-19 nhằm hạn chế số ca bệnh nặng và tử vong ở những nhóm này.

Vaccine của Valneva là loại đầu tiên do Pháp sản xuất và là vaccine thứ 6 được Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cấp phép sử dụng vào ngày 23/6 năm nay. Ngoài ra, vaccine này cũng được cấp phép tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain.

Ngoài ra, WHO cũng khuyến nghị tiêm mũi tăng cường thứ hai cho những người có nguy cơ cao gặp các biến chứng nặng khi mắc COVID-19 nhằm hạn chế số ca bệnh nặng và tử vong ở những nhóm này.   

Các khuyến nghị mới nói trên được đưa ra sau khi Nhóm Chuyên gia Tư vấn Chiến lược của WHO về tiêm phòng nhóm họp trong tuần trước trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh trở lại tại nhiều nước do sự xuất hiện của các biến chủng mới của biến thể Omicron.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...