Pháp quan ngại nguy cơ với nhà máy điện hạt nhân Ukraine

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:39:16
579 lượt xem

Tổng thống Pháp hôm 16/8 đã bày tỏ quan ngại với người đồng cấp Ukraine liên quan đến nguy cơ đối với các cơ sở hạt nhân của Ukraine. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh khu vực nhà máy điện hạt nhân Da-po-ri-di-a ở miền Nam Ukraine đang hứng chịu các đợt pháo kích.

Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskiy, Tổng thống Emmanuel Macron đã bày tỏ ủng hộ đề xuất của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cử một phái bộ thanh sát tới Ukraine để đánh giá tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Da-po-ri-di-a. 

Hiện cả Ukraine và Nga đều đổ lỗi lẫn nhau liên quan đến việc cơ sở hạt nhân này bị pháo kích. Hiện các kĩ thuật viên Ukraine vẫn đang vận hành Da-po-ri-di-a, dù quân đội Nga lại nắm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu này. 

Giới chuyên gia đã bày tỏ lo ngại giao tranh có thể phá hủy bồn chứa nhiên liệu phóng xạ hay hệ thống làm mát lò phản ứng của Da-po-ri-di-a, qua đó gây ra thảm họa tương tự như với sự cố tại nhà máy Fukushima của Nhật Bản hồi năm 2011.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...