GDP thực tế Nhật Bản lần đầu vượt mức trước đại dịch

Thứ 2, 15/08/2022 | 00:00:00
427 lượt xem

Theo các số liệu mới công bố sáng nay 15/8, kinh tế Nhật Bản trong quý II năm nay đã tăng trưởng cao hơn quý trước đó và cao hơn cùng kỳ năm ngoái, sau khi chính phủ nước này dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19 đối với doanh nghiệp.

Thông báo của Văn phòng Nội các Nhật Bản cho hay, trong quý 2, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của nước này ước đạt hơn 4 nghìn tỷ USD, tăng 0,5% so với quý trước và tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 3 liên tiếp nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới tăng trưởng dương. Như vậy, GDP thực tế của Nhật Bản đã lần đầu tiên vượt qua mức trước đại dịch, là hơn 540 nghìn tỷ yen của quý 4/2019.

Nguyên nhân chủ yếu giúp kinh tế Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng dương là do đã gỡ bỏ hầu hết biện pháp hạn chế liên quan đến dịch COVID-19, giúp chi tiêu dùng cá nhân, vốn chiếm hơn 50% GDP, tăng 1,1% trong quý báo cáo. 

Bên cạnh đó, xuất khẩu của Nhật Bản cũng hồi phục mạnh. Chỉ riêng trong tháng 6, kim ngạch xuất khẩu tăng tới 20,4%. Đây là tháng thứ 16 liên tiếp xuất khẩu tăng của Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...