Mỹ, Indonesia và đồng minh tập trận bắn đạn thật

Thứ 7, 13/08/2022 | 00:00:00
582 lượt xem

Hôm 12/8, hàng nghìn binh sĩ Mỹ, Indonesia và các nước đồng minh đã diễn tập bắn đạn thật trong khuôn khổ cuộc tập trận Siêu lá chắn Ga-ru-đa 2022 kéo dài 2 tuần. Cuộc tập trận nhằm cải thiện năng lực đối phó với các thách thức, bao gồm các vấn đề an ninh, ứng phó thiên tai và thực hiện các sứ mệnh nhân đạo.

Trong nội dung tập trận bắn đạn thật ngày 12/8 có 4 nước tham gia gồm Mỹ, Indonesia, Australia và Singapore. Đây là một phần nội dung trong khuôn khổ cuộc tập trận Siêu lá chắn Ga-ru-đa 2022 với sự tham gia của lực lượng hải, lục, không quân các nước, diễn ra trên đảo Su-ma-tơ-ra của Indonesia và tỉnh đảo Ri-ô nằm gần Singapore và Malaysia. 

Theo thông tin do phía Mỹ cung cấp, ít nhất 4.000 binh sĩ Indonesia và Mỹ tham gia cuộc tập trận Siêu lá chắn Ga-ru-đa 2022. Australia và Singapore cũng cử lực lượng tham dự, trong khi Nhật Bản lần đầu tiên cử binh sĩ tham gia. Nhiều nước khác cũng tham dự nhưng với tư cách nước quan sát viên.

Mỹ cho biết cuộc tập trận Siêu lá chắn Ga-ru-đa năm nay có quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhằm khẳng định tầm quan trọng về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...